Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Quỹ Giao lưu Văn hóa quốc tế Hàn Quốc vừa công bố kết quả cuộc Khảo sát về làn sóng Hàn Quốc năm 2021. 8.500 người tham gia khảo sát từ 18 quốc gia, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản… Đây là những công chúng yêu thích sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc, như chương trình truyền hình, phim, âm nhạc.
Khi được hỏi về ca sĩ Hàn Quốc yêu thích, 22% người được hỏi đã chọn nhóm nhạc BTS - tăng 6,8% điểm so với mức 15,2% của năm trước. Nhóm nhạc BLACKPINK đứng thứ hai (13,5%), ca sĩ PSY đứng thứ ba (2,9%), thứ tư là nhóm nhạc TWICE thứ tư (2,4%) và thứ năm là nhóm nhạc EXO (2,1%).
Lee Min Ho đứng đầu danh sách nam diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất với 9,6% số người được hỏi. Hyun Bin đứng thứ hai (3,5%), Gong Yoo đứng thứ ba (2,3%), Song Hye Kyo đứng thứ tư (2,1%) và Lee Jong Suk đứng thứ năm (2%).
Bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được yêu thích nhiều nhất trong năm qua là “Parasite”, với 18,4%. Tiếp theo là “Train to Busan” ở vị trí thứ hai với 10,2%. “Peninsula” đứng thứ ba với 3,5%, “#ALIVE” đứng thứ tư với 2,1% và “Time to Hunt” đứng thứ năm với 1,6%.
"Crash Landing on You" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích hàng đầu với số điểm 9,5%. Tiếp theo là “It’s Okay to Not Be Okay” với 4,1%, “The World of the Married” và “Itaewon Class” cùng đạt 2,8% còn “Kingdom” với 2,5%.
So sánh giữa các thể loại, phim truyền hình của Hàn Quốc là sản phẩm văn hóa được yêu thích nhất, với 29,7% người được hỏi trả lời rằng họ có xem phim truyền hình Hàn Quốc. Các sản phẩm làm đẹp và video xếp thứ hai (27,5%), tiếp theo là các chương trình tạp kỹ (26,9%) và thời trang (24,8%). Không ít người nói rằng họ đã xem các chương trình tạp kỹ, phim truyền hình và trò chơi của Hàn Quốc nhiều hơn, so với trước đại dịch Covid-19./.