Ngày 21/5, Tổng Cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã ký văn bản số 609/TCDL-LH gửi UBND TP. Hải Phòng về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ ở Hải Phòng. 

Trước đó, theo thông tin một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Australia mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long. Nhóm này đã sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách. 

1_gjfg.jpg
Hình ảnh thực tế khác xa quảng cáo, dịch vụ kém, chỗ ở tồi tàn là những gì nhóm du khách Australia trải qua trong 2 ngày du lịch tại nơi được cho là vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.
Điều hòa trong phòng ngủ bị hỏng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan

TCDL đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp đó.

TCDL yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách. 

TCDL cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng. 

Công văn nêu rõ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là trong giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Vụ việc này đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung, của Vịnh Hạ Long - Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội./.