Việc hành lý ký gửi không xuất hiện trên băng chuyền, hoặc vali bị nứt, vỡ, móp méo... không hiếm gặp trên khắp thế giới. Tại Mỹ, tỷ lệ các hành lý gặp các vấn đề kể trên là 0,4%, theo số liệu năm 2020 được công bố bởi trang LuggageHero. Website này đã thu thập thông tin từ 16 hãng hàng không tại Mỹ. Thống kê cho biết, khoảng 853.000 trên tổng số 203 triệu hành lý đã gặp sai sót khi vận chuyển trên các chuyến bay.

Allegiant Air là hãng chăm sóc hành lý tốt nhất tại Mỹ năm 2020, với chỉ 0,15% hành lý trên máy bay bị xử lý sai. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Allegiant Air nhận vị trí này. Tiếp theo là Southwest Airlines và Hawaiian Airlines là những hãng hàng không hàng đầu về xếp dỡ hành lý an toàn.

Ở chiều ngược lại, American Airlines là hãng hàng không tệ nhất năm 2020 xét về việc bảo quản hành lý của khách, với tỷ lệ 0,597%. Xếp áp chót là Envoy Air với tỷ lệ 0,587%, hãng này đã xếp “bét bảng” vào năm 2019.

Năm 2019, hơn 2,8 triệu hành lý gặp “trục trặc” với các hãng hàng không ở Mỹ. Con số năm 2020 có sự thay đổi đáng kể do dịch bệnh Covid-19 khiến cho lượng chuyến bay và hành khách giảm mạnh. Thậm chí có những hàng hàng không đã dừng hoạt động nên không xuất hiện trong báo cáo.

Theo lời khuyên của LuggageHero, nếu gặp trục trặc về hành lý, du khách nên xử lý vấn đề ngay tại sân bay. Cụ thể là báo ngay cho hãng hàng không, chụp ảnh những thứ bị hỏng và lưu thông tin liên lạc của bạn; sau đó điền vào các mẫu đơn, báo cáo cần thiết và luôn lưu lại các bản sao để dự phòng. Nếu bạn sử dụng dịch vụ của một đại lý du lịch, hãy yêu cầu công ty này hỗ trợ bạn. Trong trường hợp đã mua bảo hiểm du lịch, hãy tìm hiểu xem liệu bảo hiểm có hỗ trợ cho những hư hỏng hoặc mất mát của hành lý hay không./.