Dự báo, đợt nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh và Trung Thu sắp tới, hơn 600 triệu lượt người Trung Quốc sẽ đi du lịch trong nước, tương đương khoảng 80% của năm 2019. 

Thị trường du lịch nội địa Trung Quốc đang dần phục hồi sau đại dịch. Số liệu do công ty du lịch trực tuyến lớn nhất nước này - Ctrip vừa công bố mới đây cho thấy, trong 8 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và Trung Thu kéo dài từ ngày 1-8/10 tới đây, dự kiến sẽ có hơn 600 triệu lượt khách du lịch tham gia các tour nội địa ở Trung Quốc, tương đương khoảng 70%-80% của năm trước. Con số này của kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng Quốc khánh năm 2019 là hơn 782 triệu lượt người.

Để kích cầu du lịch, hơn 1500 điểm du lịch trên cả nước Trung Quốc đã thực hiện chính sách miễn phí hoặc giảm giá vé, trong đó riêng tỉnh Hồ Bắc, nơi có tâm dịch Vũ Hán, có tới hơn 400 điểm. Hơn 20 tỉnh, thành ở nước này cũng đã phát hành voucher du lịch ưu đãi. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Tuần lễ Vàng Quốc khánh năm nay ở Trung Quốc là khách du lịch phải đặt vé trước mới được vào tham quan. Đến nay, nhiều điểm du lịch đã đặt kín vé.

Anh Nam Quang Minh, Phó Tổng giám đốc Khu vui chơi Happy Valley ở thành phố Thâm Quyến cho biết: "Hiện chúng tôi đã khôi phục được khoảng 80% số khách. Tuần lễ Vàng nhân dịp Quốc khánh hoàn toàn có thể đạt được lượng khách của cùng kỳ năm ngoái".

Không chỉ các khu du lịch, nhiều khách sạn ở Trung Quốc cũng đang dần được vực dậy sau thời gian dài kinh doanh cầm chừng do dịch Covid-19. Chị Thích Tịnh Thư, Giám đốc Marketing của một khách sạn chia sẻ: "Dự kiến, trong 8 ngày nghỉ lễ, tỷ lệ khách lưu trú lên tới hơn 90%. Tổng lượng khách và thu nhập có thể tăng hơn cùng kỳ từ 15%-20%".

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hình thức du lịch tự lái hoặc thiết kế đoàn theo nhóm nhỏ đang được nhiều người lựa chọn.Ngoài ra, theo số liệu mới nhất vừa công bố ngày 27/9 của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, đến nay, đã có gần 76%, tức gần 30.000 hãng lữ hành của nước này hoạt động trở lại, các dịch vụ du lịch theo tour nội địa đã khôi phục được khoảng 40% so với cùng kỳ./.