Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (viết tắt là STDe) vừa tổ chức Hội thảo công bố bộ sản phẩm du lịch “self-happiness” tour du lịch “Tự tìm hạnh phúc” nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) và kỷ niệm 5 năm ngày thành lập.

Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) là tổ chức nghiên cứu khoa học ra đời với sứ mệnh “Thay đổi tư duy làm du lịch của người Việt”, đầu tư trọng điểm cho các công trình nghiên cứu có tư duy tiếp cận đột phá, giải quyết các thách thức lớn nhất của du lịch Việt Nam hiện nay như: vấn đề cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu…

Thông điệp của bộ sản phẩm du lịch này là: Con người cần những trải nghiệm sâu sắc để hiểu hơn về giá trị cuộc sống, về bản chất của hạnh phúc và có được niềm tin từ chính bản thân mình. Sản phẩm du lịch “Tự tìm hạnh phúc” sẽ giúp con người có thể tự cân bằng lại sức khỏe, tinh thần, thông qua các các trải nghiệm, qua đó hiểu thế nào là hạnh phúc và làm cách nào để hạnh phúc…

Một trong những thị trường khách chính của sản phẩm du lịch này là các doanh nghiệp vừa trải qua đợt khủng hoảng kinh tế nặng nề, những người đứng trước nguy cơ tan vỡ hôn nhân hoặc những người đang phải trải qua những cú sốc tinh thần như: thất tình, thi trượt đại học… Khu du lịch “ Tự tìm hạnh phúc” được STDe đề xuất dựa trên việc phân tích tháp nhu cầu và nghiên cứu quy trình cảm xúc của con người và quan điểm về hạnh phúc hết sức nhân văn và tiến bộ.

Địa chỉ xây dựng mô hình là Đảo Ngọc Xanh – Phú Thọ. Khu du lịch này sẽ tạo ra các hoạt động du lịch và giải trí chủ động, giúp người có nhu cầu tham gia sẽ thay đổi tâm lý bi quan, mất niềm tin…/.