Rạng sáng ngày 10/9, Apple cho ra mắt các dòng sản phẩm mới được nhiều người mong chờ là iPhone 6S/ 6S Plus và iPad Pro. Trong khi nhiều người mê mẩn những tính năng mới của điện thoại iPhone 6S/ 6S Plus, thì iPad Pro cũng là một sản phẩm được chú ý đặc biệt. Đây là mẫu iPad khổng lồ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ như một chiếc desktop cơ bản.

apple_rghd_issf.jpg
Hình ảnh 2 danh thắng của Việt Nam là Tràng An và làng cổ Đường Lâm được giới thiệu tại sự kiện ra mắt iPad Pro của Apple.

Điều thú vị là khi giới thiệu chiếc iPad Pro mới, Apple đã sử dụng hình ảnh của làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) và khu thắng cảnh Tràng An (Ninh Bình) của Việt Nam trong đoạn video. Hình ảnh hai chiếc xe máy đang chạy trong những con ngõ quen thuộc của làng cổ Đường Lâm xuất hiện song song với cảnh núi non, trời nước của Tràng An khiến nhiều khán giả Việt thích thú.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng hình ảnh Việt Nam để quảng bá sản phẩm mới. Vào năm ngoái, công ty này đã ưu ái Việt Nam trong video quảng cáo chính thức của chiếc iPad Air 2. Chắc chắn sự kiện ra mắt này sẽ giúp Việt Nam quảng bá những địa điểm du lịch ra cộng đồng quốc tế.

 

Tràng An (Ninh Bình).
Làng cổ Đường Lâm.

iPad Pro có màn hình lên đến 12,9 inch, có chiều rộng bằng chiều cao của iPad Air, số điểm ảnh lên đến 5,6 triệu pixel, cao hơn so với MacBook Pro Retina.

iPad Pro sẽ có các màu xám, vàng và bạc với giá bán khởi điểm 799 USD đến 1.079 USD. Apple Pencil có giá 99 USD, trong khi Smart Keyboard có giá 169 USD. Tất cả được bán ra vào tháng 11/2015. Như vậy, để chi trả cho một iPad Pro cao cấp nhất người dùng sẽ mất 1.347 USD./.