Dữ liệu của ForwardKeys dựa trên lượng vé máy bay đã phát hành, tính đến cuối tháng 9/2022, với điểm đến là Qatar từ ngày 14/11 – 24/12. Theo đó, sức hút của vòng chung kết World Cup 2022 sẽ khiến lượng khách quốc tế đến Qatar tăng đột biến. Nếu so với cùng kỳ năm 2019, lượng người đặt vé từ Mexico đến Qatar gấp 79 lần, từ Argentina là 77 lần, Tây Ban Nha là 53 lần và Nhật Bản là 46 lần.

Theo ForwardKeys, đã có hàng triệu lượt tìm kiếm trực tuyến về các chuyến bay đến Qatar trong 9 tháng đầu năm. Chiếm 12% trong số đó là lượng tìm kiếm các hành trình xuất phát từ UAE, tương tự là 12% từ Mỹ, 7% từ Tây Ban Nha, 7% từ Ấn Độ, 6% từ Anh và 6% từ Đức.

Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ mang lại lợi ích chung cho ngành du lịch tại Vùng Vịnh, vì lượng đặt vé máy bay đến các quốc gia này trong thời gian diễn ra giải đấu đã tăng lên 16%. Báo cáo cho thấy khách du lịch sẽ dành nhiều thời gian lưu trú tại các nước Vùng Vịnh, thể hiện qua số lượng khách nghỉ ít nhất 2 đêm ở Qatar và chọn 2 đêm ở một quốc gia Vùng Vịnh đã gấp 16 lần so với năm 2019.

Chuyên gia Olivier Ponti từ ForwardKeys cho biết: “Các sự kiện toàn cầu như World Cup tạo động lực rất lớn cho ngành du lịch, thậm chí các nước khác tại Vùng Vịnh đều được hưởng lợi. Riêng với chủ nhà Qatar, điểm đến này sẽ trở nên nổi tiếng hơn, chứ không chỉ được coi là nơi trung chuyển cho các chuyến bay xuyên lục địa. Thông thường lượng khách chọn ở lại Doha, Qatar chỉ khoảng 3%, nhưng trong thời gian World Cup có tới 27% chọn nơi này là điểm đến cuối cùng. Nước láng giềng UAE cũng được hưởng lợi đáng kể vì họ có nhiều khách sạn hơn Qatar"./.