Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, tài chính, vui chơi giải trí, truyền thông…

Chiến dịch “Du lịch Hàn Quốc - Cổ vũ Việt Nam” được phát động nhằm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch trong năm 2014 và kêu gọi các đơn vị tham gia vào hoạt động gây quỹ chung “Cổ vũ Việt Nam 2014”. Quỹ được sử dụng để tặng thưởng cho các vận động viên thuộc đội tuyển thể thao quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao châu Á và Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á được tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc vào tháng 9 và tháng 10 tới đây.

Quỹ chính thức được khởi động từ ngày 02/04 đến hết ngày 4/10/2014. Bên cạnh việc tặng thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao, quỹ còn được sử dụng để hỗ trợ đào tạo vận động viên trẻ.

Ông Kang Sungghil – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Với mục đích được góp một phần để cổ vũ các vận động viên đoàn thể thao Việt Nam tham gia Asian Games, Asian Para Games 2014 tại Incheon và góp một phần nhỏ vào sự phát triển của nền thể thao, chúng tôi đã quyết định phát động chiến dịch này. Chúng tôi đã vận động không chỉ các đơn vị thuộc ngành du lịch mà còn có các đơn vị thuộc những ngành dịch vụ khác trong xã hội cùng tham gia chiến dịch. Toàn bộ số tiền quyên góp được chúng tôi sẽ trao cho Ủy ban Olympic Quốc gia Việt Nam.”

Được biết với sự thành công của chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam 2013",lượng khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc tăng 10% từ 106,000 lượt người năm 2012 lên 117,000 lượt người năm 2013. Tính đến ngày 11/3/2014, lượng khách du lịch Việt Nam dự kiến nhập cảnh vào Hàn Quốc trong quý I/2014 đạt 34.661 lượt người, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái./.