Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam Travel Club), với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong thời kỳ “bình thường mới”.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam cho rằng trong khó khăn, các doanh nghiệp càng phải đoàn kết hơn, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cùng nhau kết nối, cùng chia sẻ và phát triển. Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam sẽ cùng các doanh nghiệp định hướng lại, nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới mẻ và thu hút.
Ngoài ra, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên xây dựng, triển khai cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch để duy trì, ổn định và kinh doanh trong điều kiện bình thường mới; xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và thị trường du lịch, công tác đào tạo. Các hoạt động bồi dưỡng, đối ngoại, thông tin, quảng bá xúc tiến, kết nối hợp tác, giải pháp tài chính, phát triển kinh tế số và nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ… cũng được đưa vào Chương trình hành động giai đoạn 2022 - 2025 của Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam
Theo ông Phạm Ngọc Hải, trong cơ cấu tổ chức của Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam có 7 ban chuyên môn với các nhiệm vụ cụ thể. Đặc biệt, Ban Phát triển sản phẩm tài nguyên bản địa có nhiệm vụ tìm kiếm các sản phẩm phục vụ du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh cũng như các cá nhân hoàn thiện các dự án, ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ tài nguyên bản địa./.