TP.HCM đã sẵn sàng cho hội chợ du lịch sôi động bậc nhất cả nước. Dự kiến có 41 tỉnh thành tham dự hội chợ, với 210 gian hàng du lịch nội địa và 50 gian hàng du lịch quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam đều góp mặt tại hội chợ lần này, đồng thời tung ra nhiều sản phẩm du lịch chất lượng với giá kích cầu, cùng nhiều khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn.
Trải nghiệm chuyển đổi số du lịch
Năm nay tại hội chợ ITE, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức không gian triển lãm giới thiệu về du lịch Việt Nam và tổ chức các hoạt động trải nghiệm về văn hóa vùng miền với chủ đề “Tinh hoa Gạo Việt”. Khu triển lãm thể hiện được sự kết nối sáng tạo giữa nền văn minh lúa nước tại các vùng đất và địa danh du lịch, cũng như sản phẩm văn hóa, ẩm thực từ gạo. Ngoài ra, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức trải nghiệm miễn phí cho du khách ngay tại khu triển lãm, như trình diễn nặn tò he tặng cho khách tham quan, cung cấp cà phê và trà gạo, trải nghiệm tìm hiểu về gốm.
Tham quan gian hàng chuyển đổi số của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tại Hội chợ ITE HCMC 2022, du khách sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, nhận ngay 50.000 đồng vào thẻ, khi nạp thẻ tối thiểu 100.000 đồng lần đầu tiên. Du khách cũng có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tham gia mini game hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 triệu đồng.
Nhiều tour giảm giá sốc
Dịp này, Công ty Vietravel tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn chỉ áp dụng tại hội chợ. Tour trọn gói nước ngoài sẽ được giảm giá từ 300.000 đến 6 triệu đồng/khách và tour trọn gói trong nước sẽ được giảm giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng/khách. Khi du khách mua tour châu Á (Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore) ngay tại hội chợ sẽ được nhận các phần quà hấp dẫn như áo thun, gối kê cổ, túi mỹ phẩm, dù, pin sạc dự phòng... Gian hàng Vietravel còn biểu diễn hoà tấu âm nhạc các nước, trải nghiệm thử tài làm tiếp viên hàng không, pha chế cocktail, rút thăm trúng thưởng, trình diễn nhảy “Đêm hội trăng rằm”, tổ chức rước đèn Trung thu và tặng lồng đèn cho trẻ em đi cùng khách tham quan.
Gian hàng của Benthanh Tourist cung cấp nhiều hoạt động hấp dẫn, như giảm ngay 10.000.000 đồng khi mua 2 tour châu Âu là Đức – Hà Lan – Bỉ - Pháp (10 ngày 9 đêm), giảm 5.000.000 đồng khi mua 2 tour Hàn Quốc Seoul – Nami – Everland, giảm 2.000.000 đồng khi mua 2 tour Hà Nội – Sa Pa – Fansipan hoặc 2 tour Hà Giang – Đồng Văn – Cao Bằng – Bắc Kạn. Đáng chú ý, khách hàng có ngày sinh là 9/12/1989 (cũng là ngày thành lập Benthanh Tourist) khi mua tour Hàn Quốc Seoul – Nami – Everland (5 ngày 4 đêm) sẽ được giảm giá trực tiếp 5.000.000 đồng. Ngoài ra, với một số tour du lịch nước ngoài, khách hàng được tặng thêm quà như balo, vali, bình giữ nhiệt…
Bên cạnh các tour du lịch trong nước ưu đãi đến 30%, công ty lữ hành Saigontourist ưu đãi đến 20 triệu đồng/khách cho chùm tour du lịch nước ngoài đường xa. Mức ưu đãi cao nhất này được áp dụng đối với tour Bắc Âu 12 ngày. Các hành trình mùa thu tại châu Âu, Canada và Mỹ được giảm đến 10 triệu đồng. Các tour du lịch châu Á cũng có mức giá hấp dẫn, với các hành trình khám phá Bhutan, Dubai – Abu Dhabi, Hàn Quốc, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia. Đáng chú ý nhất là các hành trình liên quốc gia Đông Nam Á như Campuchia – Lào hay Singapore – Malaysia, hoặc trải nghiệm siêu du thuyền Spectrum of the Sea đi qua các nước Singapore – Malaysia – Thái Lan.
Đa dạng sắc màu quốc tế tại hội chợ
Gian hàng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) có tới 10 hoạt động "săn quà" cho du khách tại hội chợ ITE HCMC 2022, như trải nghiệm check-in "sống ảo sân bay", mặc trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc, làm phụ kiện Hàn DIY, trò chơi quay số nhận quà như sạc dự phòng, túi đeo chéo, túi tote... hay giới thiệu những tour Hàn Quốc và điểm du lịch hấp dẫn kèm nhiều ưu đãi.
Bên cạnh cập nhật thông tin mới nhất về du lịch Malaysia, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn tại gian hàng như trò chơi đố vui có thưởng, các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không Malaysia Airlines và đặc biệt là trải nghiệm nghệ thuật Henna từ nghệ nhân Malaysia. Ngoài giới thiệu các điểm du lịch mới nhất như công viên giải trí ngoài trời vừa khai trương tại cao nguyên Genting SkyWorlds, tòa tháp hùng vĩ Merdeka 118 Tower tại Kuala Lumpur, dịp này Malaysia còn quảng bá vị thế đi đầu trong lĩnh vực điểm đến chăm sóc sức khỏe.
Ông Norisyam Odzali - Phó Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: "ITE TP.HCM 2022 là một trong những cơ hội tuyệt vời để tăng cường hiện diện thương hiệu "Malaysia - châu Á đích thực" nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch hàng đầu. Với hệ sinh thái đa dạng bậc nhất thế giới, Malaysia mang đến vô vàn trải nghiệm cá nhân hóa, từ du lịch khám phá thiên nhiên kỳ thú đến du lịch sinh thái bền vững, bên cạnh đó là sự đa dạng sắc màu của văn hóa và nghệ thuật"./.