Với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2022 được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với khách quốc tế để tạo ra sự bứt phá, phát triển cho du lịch Việt Nam.

Hội chợ dự kiến có hơn 1.500 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 260 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đăng ký tham dự, cùng 41/63 tỉnh thành cũng đăng ký tham gia hội chợ này.

Là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, năm nay, ban tổ chức hội chợ đã mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam đến tham dự.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm nay còn có hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, diễn đàn du lịch MICE Việt Nam, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch… Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được trải nghiệm các hoạt động sôi nổi như khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết bên cạnh các hoạt động trực tiếp, hội chợ ITE HCMC 2022 còn tổ chức không gian triển lãm ảo, để những doanh nghiệp và quốc gia không có điều kiện tham gia tại TP.HCM có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tuyến./.

Điều gì cản trở TP.HCM phát triển du lịch đường sông?

VOV.VN - Nhằm tạo sự bứt phá cho ngành du lịch, một trong những giải pháp mà TP.HCM đang đẩy mạnh là phát huy du lịch đường thủy. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trở ngại để sản phẩm du lịch đường thủy TP.HCM đạt được hiệu quả như kỳ vọng.