Để công tác tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách du lịch được thuận lợi, kịp thời, Sở Du lịch Hà Nội vừa lập đường dây nóng: 0941.33.66.77 để tiếp nhận và xử lý thông tin 24/24h; đồng thời thông báo 2 địa điểm tiếp nhận thông tin là: Sở Du lịch Hà Nội (số 3B Hoàng Diệu, quận Ba Đình) và Quầy thông tin hỗ trợ du khách tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm).

vov_khach_quoc_te_jdzu.jpg
Những vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội sáng 1/1/2016 (ảnh: Hồng Hạnh)
Tại buổi gặp mặt báo chí ngày 27/1, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, năm 2015, lượng khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3,4 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2014; lượng khách nội địa ước đạt 16,4 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch trong năm qua ước đạt 55.539 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2014.

Với mục tiêu tiếp tục xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", năm 2016, ngành du lịch Thủ đô phấn đấu đón trên 21 triệu lượt khách, tăng 6,95% so với năm 2015, trong đó đón 3,8 triệu khách quốc tế, 17,4 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 60 tỷ đồng, tăng hơn 8 % so với năm 2015.  

Theo đó, sẽ tập trung thu hút, đa dạng hóa các nguồn lực cho đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đặc thù; tổ chức các hoạt động quảng bá, các sự kiện lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2016, liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2016, chương trình “Ký ức Hà Nội”, Liên hoan áo dài ba miền…; bảo đảm chất lượng phục vụ tại các điểm đến cho du khách; thường xuyên thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, ép giá, mất an toàn vệ sinh thực phẩm../.