Vị khách du lịch thứ 3 triệu được vinh danh là bà Papazoglou Eleni, quốc tịch Hy Lạp, làm nghề phiên dịch.

khach_dl_zwao.jpgLãnh đạo Bộ VHTTDL và UBND thành phố Hà Nội trao kỷ niệm chương và quà tặng cho vị khách thứ 3 triệu đến Hà Nội năm 2014 (ảnh: Báo Tin tức)
Việc tổ chức lễ chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu đến Hà Nội năm 2014 và vinh danh các doanh nghiệp kinh doanh du lịch là hoạt động quảng bá nhằm khu hút khách du lịch đến Thủ đô ngày một nhiều hơn, khẳng định du lịch là ngành kinh tế quan trọng của Thủ đô.

Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự tăng trưởng đáng khích lệ của du lịch Thủ đô, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định: “Những năm qua, du lịch Hà Nội đã từng bước khẳng định vị thế là một điểm đến có tầm cỡ quốc tế và khu vực. Du lịch Hà Nội nói chung và có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng theo đúng định hướng bền vững hiệu quả và trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế”.

Là thủ đô ngàn năm văn hiến có tài nguyên du lịch hấp dẫn, với hệ thống dịch vụ và chất lượng tốt. Đặc biệt là sự thân thiện mến khách của người Hà Nội đã tạo nên hình ảnh một Hà Nội đẹp, hấp dẫn và an toàn trong con mắt của du khách quốc tế.

Năm nay, 6 doanh nghiệp kinh doanh du lịch được vinh danh là Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội và Khách sạn Metropole Legend Sofitel Hà Nội (cùng giải nhất), Công ty cổ phần HG và Khách sạn Inter Continental Hà Nội (cùng giải nhì), Công ty du lịch Vietrantour và Khách sạn De L’Opera (cùng giải ba).

Bà Lê Phương Ly- phụ trách Marketing- quảng bá khách sạn Metropole Hà Nội- Giải nhất Giải thưởng Du lịch Hà Nội, chia sẻ: “Đây là một vinh dự của khách sạn chúng tôi sau 1 năm nỗ lực và cố gắng phục vụ cho khách hàng cả trong nước và ngoài nước. Trong năm 2015, nhiều khó khăn kinh tế trong và ngoài nước. Chúng tôi cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn, góp phần cho du khách đến với chúng tôi cảm thấy như họ đang trở về nhà của chính mình”.

Năm 2014, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn của cả nước cũng như khu vực.

Cũng trong năm nay, Hà Nội được Tạp chí TripAdvisor bình chọn đứng thứ 2/25 điểm đến hàng đầu châu Á, là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới năm 2014, điểm đến thứ 8/25 điểm du lịch hàng đầu thế giới năm 2014.

Còn Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn Hà Nội vào top 10 điểm đến cho các kỳ nghỉ tốt nhất châu Á năm 2014./.