Từ giữa tháng 5 đến nay, các thắng cảnh, di tích Bình Định nhộn nhịp trở lại khi liên tiếp đón nhiều đoàn khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Với slogan “Giảm giá không giảm chất lượng”, du lịch Bình Định từng bước phục hồi.

Chùa Vân Sơn xã Phước Thuận, Tuy Phước.

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, tỉnh Bình Định tổ chức các đoàn Farmtrip giới thiệu hình ảnh địa phương đến với các doanh nghiệp du lịch ở 2 đầu đất nước. Đồng thời, xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, khôi phục ngành du lịch.

Ngoài những sản phẩm du lịch biển truyền thống như lặn biển ngắm san hô, đón bình minh trên Cù Lao Xanh.., các doanh nghiệp lữ hành còn giới thiệu đến du khách nhiều sản phẩm tìm hiểu văn hóa lịch sử truyền thống nằm trên Quốc lộ 19. Đó là Bảo tàng Quang Trung, đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt ở huyện Tây Sơn; quần thể kiến trúc chùa Linh Phong ở huyện Phù Cát; tham quan Chủng viện Làng Sông, nhà in Chữ Quốc ngữ đầu tiên ở Nam Trung bộ.

Mới nhất là tour tham quan chùa Long Phước, ở huyện Tuy Phước, cái nôi truyền dạy võ cổ truyền Bình Định, nơi rất được bạn bè quốc tế ưa thích khám phá. Đạo hiệu Thích Vạn Nguyên, võ sư truyền dạy võ cổ truyền ở chùa Long Phước cho biết, nơi đây từng truyền dạy nhiều võ sinh trong nước và quốc tế như Anh, Pháp, Ý... Nếu kết hợp du lịch, chùa sẽ mở thêm những sản phẩm mới để biểu diễn phục vụ du khách.

Du khách trải nghiệm làm ngư dân kéo lưới ở Khu Du lịch Phương Mai.

Để kích cầu du lịch, ngành Du lịch tỉnh Bình định đã kêu gọi 50 doanh nghiệp ký cam kết giảm giá dịch vụ. Cụ thể, các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển giảm giá từ 10% đến 20%; các khu du lịch giảm giá vé từ 20 đến 25% với điều kiện “giảm giá không giảm chất lượng”. Điều này được hầu hết các doanh nghiệp du lịch đồng tình, ủng hộ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phương Mai Bay Sport ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Với chính sách kích cầu của tỉnh Bình Định đưa ra, chúng tôi rất đồng lòng ủng hộ. Bên cạnh việc giảm giá chúng tôi đang có gắng duy trì chất lượng dịch vụ, thậm chí làm tốt hơn nữa. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa 1 số đoàn chuyên gia về lĩnh vực leo núi về khảo sát tại Bình Định. Chúng tôi muốn tạo ra một số sản phẩm du lịch mới để đa dạng hóa ngoài sản phẩm rất phổ biến, truyền thống như biển, đảo".

Theo thống kê, trong tháng 5 vừa qua, sau khi gói kích cầu được triển khai, du lịch Bình Định đón gần 90.000 lượt khách nội địa, doanh thu du lịch đạt gần 140 tỷ đồng. Nối tiếp những ngày đầu tháng 6 này, Bình Định liên tục đón những đoàn khách đến tham quan nghỉ dưỡng, báo hiệu sự phục hồi tích cực của du lịch địa phương.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định khẳng định: "Việc thu hút khách du lịch đến với địa phương ở Việt Nam trong thời gian tới có sự cạnh tranh mang tính chất tích cực. Điều đó đòi hỏi xây dựng chương trình kích cầu du lịch Quy Nhơn - Bình Định trong giai đoạn hiện nay phải có nét đặc trưng. Trong việc giảm giá, phải đặt vấn đề không giảm chất lượng dịch vụ, đảm bảo uy tín thu hút khách du lịch. Xúc tiến du lịch để giới thiệu các điểm đến mới, các sản phẩm du lịch mới"./.