Anh Trạc Thành Công, du khách từ Hà Nội vừa có những trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng, trong chuyến du lịch cùng đoàn khách 700 người của công ty mình. Theo anh Công, thế mạnh của Đà Nẵng là có nhiều đường bay nội địa và quốc tế, cùng cơ sở vật chất, giao thông thuận lợi; các điểm du lịch gần nhau giúp du khách dễ dàng kết hợp giữa việc tham quan và khám phá các địa điểm trong ngày. Ngoài ra, chất lượng phục vụ tại Đà Nẵng rất tốt, từ lãnh đạo, nhân viên khách sạn đến các đơn vị tổ chức sự kiện đều phối hợp và tạo điều kiện cho khách hàng tổ chức sự kiện tại đây. Mức chi phí để làm chương trình tại Đà Nẵng cũng rất hợp lý.

Thị trường du lịch MICE tại Đà Nẵng thu hút được sự quan tâm lớn. Hiện nay, các đơn vị chủ động đưa ra gói sản phẩm dành riêng cho thị trường khách MICE của thành phố, với mức giảm giá hấp dẫn từ 20% - 60% cùng chính sách hỗ trợ đón tiếp tại sân bay, biểu diễn nghệ thuật miễn phí.

Bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Danasea là một trong những doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang áp dụng các chính sách này. Bà Sương cho biết, từ cuối năm ngoái đến nay, hàng chục đoàn khách MICE đăng ký đến Đà Nẵng kết hợp công tác và nghỉ dưỡng, bình quân có vài trăm khách mỗi đoàn. Công ty này đang triển khai một số chương trình kích cầu, kết hợp đoàn khách MICE với các hãng hàng không, các đơn vị cung ứng để tạo ra những gói sản phẩm hấp dẫn.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, loại hình du lịch MICE đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Việc Đà Nẵng được chọn là điểm đến tổ chức hội nghị hội thảo, sự kiện đã khẳng định sức hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch thành phố. Nguồn khách này đem lại nguồn thu đáng kể vì sử dụng nhiều dịch vụ mua sắm, giải trí, tham quan khác nhau. Hiện nay, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã tạo ra những sản phẩm mới cho khách MICE như du ngoạn sông Hàn, tham quan thành phố.

Năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng phấn đấu đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 85 – 86% so với năm ngoái. Đà Nẵng đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu, chủ yếu tập trung thu hút khách du lịch nội địa và loại hình MICE. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng nhận định, du lịch MICE là một trong những dòng khách chủ lực mà Đà Nẵng hướng đến trong thời gian tới.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành Đề án chiến lược phát triển du lịch MICE và hỗ trợ thí điểm các đoàn khách du lịch như: Đón tiếp, chào mừng, truyền thông, quà tặng lưu niệm; hỗ trợ về cơ sở vật chất giảm giá từ 10%- 40% các tiện ích tổ chức; miễn phí, giảm giá vé tham quan tại các khu điểm du lịch, ưu đãi về chi phí vận chuyển và hướng dẫn viên nhằm tăng thêm sức hút cho điểm đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết: “Đây là một trong những nội dung thực hiện theo Nghị quyết phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn tới; đó là xây dựng thành phố trở thành một trong những trung tâm hội nghị, hội thảo, kết hợp với tham quan, nghỉ dưỡng. Chúng tôi cũng đã có các gói giải pháp, chính sách để đón các đoàn MICE; thu hút các tập đoàn, nhà đầu tư, doanh nghiệp tới tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện tại Đà Nẵng và kết hợp với tham quan nghỉ dưỡng.”

Cùng với loại hình du lịch MICE, sắp tới ngành du lịch Đà Nẵng cũng chú trọng phát triển du lịch cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Đây được xem là một trong những cú hích, kỳ vọng sẽ vực dậy ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố trong thời gian đến./.