Theo People's Daily Online đưa tin, một hành khách trên chuyến bay mang số hiệu HU7302 từ thành phố Trịnh Châu tới Hải Nam của hãng hàng không Hải Nam Airlines đã ghi lại hình ảnh cảm động này và chia sẻ trên mạng xã hội.

ds1_sxjt.jpg
Nữ tiếp viên quỳ gối phục vụ hành khách

Hành khách nam là ông Niu, một cụ ông 71 tuổi đã bị liệt. Hai năm trước, ông từng là giáo sư trong ngành y học. Sau một cơn đột quỵ khiến ông bị tê liệt và phải ngồi xe lăn. Hiện ông đang được vợ con chăm sóc.

Được biết, trong chuyến bay này, ông cùng vợ tới đảo Hải Nam để thăm con cháu. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, ông được ưu tiên ngồi hàng ghế đầu, trong khi đó vợ ông ở khoang hành khách. Tuổi cao, lại không có vợ bên cạnh chăm sóc khiến ông gặp nhiều khó khăn khi dùng bữa.

Khi đó, một nữ tiếp viên hàng không họ Fan đã tới gần hỏi thăm. Thấy phần cơm khó nhai, cô đổi thành món mỳ rồi quỳ gối kiên nhẫn bón cho ông cụ từng thìa. Ông Niu rất xúc động và bật khóc. Điều này cũng khiến cô Fan rưng rưng nước mắt.

Nữ tiếp viên lau nước mắt cho khách vì xúc động
Khoảnh khắc xúc động trên được một hành khách trên chuyến bay ghi lại và chia sẻ trên Weibo – một trang mạng xã hội của Trung Quốc tương tự như Twitter. Những hình ảnh này cũng được trang mạng riêng của Hãng hàng không Hải Nam đăng tải lại, nơi có hơn 1.6 triệu lượt người theo dõi.

Ông Niu chia sẻ với các phóng viên: “Cô ấy bảo mọi người đừng chụp hình chúng tôi. Khi cô ấy ân cần giúp tôi ăn, tôi không thể ngừng khóc. Không biết tên cô gái ấy là gì, nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ cảm ơn cô ấy một lần nữa”./.