Trong đó, Thanh tra tỉnh phát hiện sai phạm trên 11 tỷ đồng, đã thu 4 tỷ đồng và kiến nghị giảm trừ quyết toán, không thanh toán 6,8 tỷ đồng. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng. Trong 6 tháng, các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Thanh Hóa đã tiếp trên 3.300 lượt công dân, tiếp nhận gần 2.000 đơn các loại. Qua công tác tiếp dân, tỉnh đã khôi phục quyền lợi cho 186 người, kiến nghị xử lý 36 người có sai phạm.

Trong thời gian tới, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh thanh tra hành chính trên các lĩnh vực tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản và thực hiện các chính sách xã hội. Địa phương cũng tăng cường thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật chuyên ngành và tiêu chuẩn, quy phạm chuyên ngành, tập trung vào các lĩnh vực mà dư luận quan tâm. Chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường xuyên kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn.

Ông Lê Văn Khiêm, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho biết: Qua thanh tra đã phát hiện rất nhiều vi phạm trong quản lý đấu thầu, quản lý dược, vật tư y tế... Từ thực hiện Luật Thanh tra, địa phương đều gửi đến Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để xem xét đến khía cạnh người vi phạm là cán bộ, đảng viên nên giảm áp lực cho thanh tra rất nhiều. Qua đó, kết quả thanh tra được các cấp các ngành đánh giá là có hiệu quả.../.