Cụ thể, theo đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết 23h15 ngày 1/10, AAG đã bắt đầu tiến hành hàn nối cáp và có tín hiệu trở lại.

Đến 7h45 sáng 2/10, cáp đã được hàn nối xong, sớm hơn dự kiến 1 ngày. Kênh truyền đi quốc tế được khôi phục 100%.

Đơn vị điều hành cũng cho biết thêm, dự kiến 7h ngày 4/10, đơn vị sẽ cấu hình lại nguồn cáp. Khi đó công tác sửa chữa sẽ được hoàn tất.

Trước đó, vào lúc 23h41 ngày 15/9, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hongkong 64km. 

Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

Đến ngày 29/9, đơn vị điều hành phát hiện thêm một điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hongkong 68km.

Sự cố cáp AAG lần này đã làm tốc độ truy cập internet tại Việt Nam hướng đi quốc tế suy giảm 40%, kéo dài hơn nửa tháng.

Theo FPT Telecom cho biết, khi xảy ra sự cố, công ty đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng./.