Vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất, vội vàng về nhà nên bà Kim Liên đã để quên 1 túi xách khi chuyển hành lý lên xe taxi. Rất may nhân viên điều hành taxi tại sân bay đã giữ lại chiếc túi cho hành khách.
Ngày 18/8, ông Đặng Thành Duy, Phó Tổng giám đốc Taxi Vinasun đã trao tặng nhân viên điều hành tiếp thị Phạm Văn Quý giấy khen và tiền thưởng vì hành động trung thực phát hiện và trả lại chiếc túi xách mà hành khách bỏ quên tại sân bay.
Sự việc xảy ra vào khuya ngày 10/8. Bà Đỗ Thị Kim Liên đã bỏ quên chiếc túi xách trong giỏ chiếc xe đẩy sau khi đáp chuyến bay xuống cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Về tới nhà, bà Liên mới tá hỏa khi phát hiện chiếc túi xách đã bỏ quên ở đâu mà không biết.
Trong lúc đó, anh Phạm Văn Quý - nhân viên điểm tiếp thị Vinasun tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong xe đẩy có một túi xách nữ màu vàng sẫm. Xác định đây là của hành khách vừa xuống chuyến bay vừa rồi bỏ quên, không chần chừ, anh lập tức báo ngay cho Trung tâm An ninh Hàng không sân bay. Một phút sau đó, thông tin về chiếc túi xách đã được phát tán trên loa công cộng nhưng không có khách đến nhận.
Nửa tiếng sau, anh Quý cùng đội an ninh sân bay vào văn phòng tiến hành kiểm tra chiếc túi xách. Ngoài chiếc điện thoại cũ, trong túi còn có nhiều nữ trang, vé máy bay, đặc biệt là phong bì chứa 36,5 triệu đồng.
Lúc này bà Liên đã về tới nhà, kiểm tra thấy quên túi xách chứa tài sản và giấy tờ quan trọng, bà Liên liền gọi vào chiếc điện thoại cũ để trong túi xách với hy vọng người tốt bụng nhặt được túi sẽ trả lại.
Khi bà Liên gọi đến thì tổ an ninh vừa lập xong biên bản kiểm tra. Thấy điện thoại reo, Đội phó an ninh sân bay bắt máy. Sau vài câu hỏi nghiệp vụ xác minh bà Liên đúng là chủ chiếc túi, anh đội phó đã thông báo bà ra sân bay nhận lại tài sản.
Nhận lại chiếc túi xách với phần tài sản giá trị, bà Liên xúc động chia sẻ: “Tới mấy chị em cùng đẩy xe đi nhưng không hiểu tại sao lại bỏ quên chiếc túi xách giá trị nhất. Khi về đến nhà mới tá hỏa. Rất may mắn cho tôi là ở sân bay còn có nhiều người tốt bụng như anh Quý”.
Cũng trong ngày 18/8, tài xế Lê Ngọc Hiếu của Taxi Vinasun, chi nhánh Bình Dương được ban giám đốc trao tặng giấy khen và tiền thưởng vì sự trung thực khi trả lại hành lý cho hành khách, trong đó có cọc tiền 32,5 triệu đồng trong ngày 30/7./.