- Bắt đối tượng phá khóa máy ATM cướp hơn 1,3 tỷ đồng
- ATM của Vietcombank không thực hiện được giao dịch
- Chốt thời hạn chuyển đổi mã BIN thẻ ATM
2 ngân hàng là Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TienPhong Bank) liên quan đến vụ khách hàng nghi bị đánh cắp dữ liệu thẻ ATM cho biết, sẽ tăng cường biện pháp bảo vệ khách hàng trước tội phạm công nghệ cao.
Ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam cho biết: Nếu phát hiện khách hàng sử dụng thẻ Vietcombank bị đánh cắp dữ liệu và mất tiền trong tài khoản do tội phạm công nghệ cao gây ra, đơn vị này sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách.
Đồng quan điểm, ông Hoàng Ngọc Thuyết, Trưởng phòng thẻ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong cũng khẳng định: Nhà băng này sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng là nạn nhân của tội phạm công nghệ cao. Trong trường hợp khách hàng sử dụng thẻ mà phát hiện bị đánh cắp tiền trong tài khoản bởi tội phạm, nhà băng này sẽ phối hợp với khách để xác minh và xử lý. Nếu đúng như khách hàng phản ánh, ngân hàng này sẽ làm lại thẻ miễn phí và hoàn trả số tiền đã mất cho khách./.