Theo hình ảnh chiếc camera ghi lại, lúc 18h50'43", chiếc xe tải đã dừng hẳn; 20 phút sau, chị Nguyễn Thị Phượng Liên chở 3 con trai tông vào đuôi bên trái chiếc xe tải. 4 mẹ con chị bị văng lên gần phía đầu chiếc xe tải.
Hệ thống quan trắc kết cấu dây văng cầu Cần Thơ
Hệ thống quan trắc kết cấu dây văng cầu Cần Thơ
Ngày 26/3, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long bàn giao hệ thống quan trắc kết cấu dây văng cầu Cần Thơ cho Công ty TNHH quản lý khai thác cầu Cần Thơ. Hạng mục này được triển khai từ tháng 7/2012 và hoàn thành lắp đặt 31/12/2012, trị giá 81 triệu Yên Nhật, mục đích chính của hạng mục là lắp đặt các thiết bị để theo dõi và lưu trữ hàng ngày về các yếu tố ảnh hưởng đến "sức khỏe" của cầu dây văng Cần Thơ.
 
Cụ thể như đo đạc liên tục được các thông số về môi trường trên cầu như vận tốc gió, lượng mưa, nhiệt độ trên và trong cầu, trong dây cáp, các dao động của tháp cầu và các nhịp cầu, các lực căng của dây cáp... và hệ thống camera theo dõi tổ chức giao thông trên cầu như ùn tắc, nạn rải đinh hay vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên cầu.
 
Vụ tai nạn thảm khốc mới nhất khiến ba mẹ con chị Liên ở Vĩnh Long tử vong cũng được các camera ghi lại hình ảnh rất rõ.
Theo hình ảnh mà chiếc camera này ghi lại được cho thấy, vào lúc 18giờ 50 phút 43 giây, chiếc xe tải đã dừng hẳn. 20 phút sau, tức 19 giờ 10 phút 9 giây, chị Nguyễn Thị Phượng Liên chở 3 con trai, đi sai làn đường, tông vào đuôi bên trái chiếc xe tải. Theo hình ảnh ghi lại từ camera, 4 mẹ con chị bị văng lên gần phía đầu chiếc xe tải. Kết quả từ hình ảnh gần như trùng khớp với xác minh ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn của cơ quan Công an thị xã Bình Minh - Vĩnh Long.
Vụ tai nạn trên cầu đêm 23/3 khiến 3 mẹ con chị Liên ở Vĩnh Long tử vong đã được Camera của hệ thống quan trắc ghi lại
 
Theo lãnh đạo Công ty TNHH khai thac quản lý cầu Cần Thơ, từ các dữ liệu theo dõi trên, đơn vị quản lý có thể theo dõi được tình trạng "sức khỏe" của cầu theo thời gian, cũng như cảnh báo hay xử lý các tình huống tức thời trên cầu gây ảnh hưởng đến giao thông cũng như đến các bộ phận của cầu. Đây là hệ thống thiết bị lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam để kiểm soát một công trình quan trọng./.