“Bằng mọi cách đưa khách du lịch tại Thái Lan về nước an toàn” – đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh điều này trước vụ việc 700 du khách Việt Nam bị Công ty tổ chức tour Travel Life "bỏ rơi" tại Bangkok, Thái Lan tối 16/6.
Sự việc đáng tiếc này xuất phát từ việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại - dịch vụ một thành viên Cuộc sống du lịch (gọi tắt là Travel Life) tổ chức cho đoàn gồm 500 người ở khu vực phía Bắc và 200 người ở phía Nam tham gia tour du lịch kết hợp tham dự hội nghị của Công ty Herbalife Việt Nam tổ chức ở Thái Lan. Tuy nhiên, Travel Life đã có vấn đề trong thanh toán với phía đối tác dẫn tới việc họ từ chối cung cấp dịch vụ ăn, ở và đi lại cho đoàn.
Trước vụ việc này, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho biết: “Để bảo vệ công dân Việt Nam tại Thái Lan, chúng tôi đã liên hệ với cơ quan du lịch quốc gia Thái Lan, Tổng cục Du lịch Thái Lan đề nghị phía Thái Lan hỗ trợ. Trước mắt, yêu cầu bằng mọi cách phải hỗ trợ đưa khách du lịch Việt Nam về nước an toàn. Bởi vì hiện nay, Travel Life không chỉ không thanh toán với phía Thái Lan mà còn nợ tiền vé máy bay với các doanh nghiệp trong nước. Ngày hôm qua (17/6) hơn 300 khách đã trở về Việt Nam, hôm nay số còn lại sẽ trở về”.
Ông Phương cũng cho biết thêm, kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy Travel Life đã vi phạm nhiều quy định pháp luật như hoạt động không đúng với địa chỉ đăng ký và tổ chức tour nước ngoài khi không có giấy phép.
Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc, trong trường hợp có dấu hiệu lừa đảo nghiêm trọng sẽ chuyển sang cơ quan công an để xử lý./.