Mới đây VNPT đã cùng hợp tác với Ericsson để hiện đại hóa hệ thống tính cước và hệ thống hỗ trợ kinh doanh. Hệ thống này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Phần cứng Hệ thống sử dụng ảo hóa sẵn sàng đáp ứng tới 60 triệu thuê bao.

Bằng việc triển khai hệ thống tính cước linh hoạt mới này, VNPT có thể giảm thiểu thời gian kích hoạt, quản lý hệ thống khách hàng, đồng thời các dữ liệu phân tích theo thời gian thực giúp VNPT hiểu rõ hơn về hành vi sử dụng của thuê bao, nhanh chóng đưa ra các dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 

Về phía khách hàng, có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.

Hệ thống này sẽ được VNPT đưa vào sử dụng trong quý IV/2017 và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn, hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0./.