Điều này diễn ra nhờ Pokemon Go đến với các thiết bị di động trên khắp Mỹ, Úc và New Zealand. Vào thứ 6 tuần trước, giá trị cổ phiếu của công ty cũng đã tăng 9%, Reuters đưa tin.

b_pokemon_a_20160713_kbql.jpg
Làn sóng Pokemon Go đang lan rộng không chỉ tại các quốc gia mà ứng dụng được phát hành

Nintendo không trực tiếp phát hành hoặc xuất bản Pokemon Go, nhưng hãng nắm giữ cổ phần trong việc cấp phép series game. Game được phát triển bởi Pokemon Company, sau đó được phát hành bởi Niantic Labs, một cựu bộ phận AR của Google nổi tiếng với trò chơi di động Ingress. Nintendo và Google đầu tư khoảng 30 triệu USD cho Niantic khi công ty này phát triển Pokemon Go.

Việc tăng giá trị chứng khoán là một tin vui cho Nintendo, vốn đã phải vật lộn để giữ thể diện và tiền bạc từ năm 2011. Doanh số thiết bị chơi game Wii U mà công ty phát hành vào tháng 11/2012 cũng không đạt mục tiêu như dự kiến. Nintendo dự đoán sẽ bán được gần 100 triệu thiết bị Wii U, nhưng đến nay hãng chỉ bán được 13 triệu. Nintendo đã mất tiền hàng năm trong các báo cáo tài chính 2011 đến 2014, phần lớn tiền công ty nhận được nhờ di sản từ những tựa game như Mario, Animal Crossing và Super Smash Bross.
Tất nhiên, giá trị thị trường không ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của Nintendo, nhưng giá trị chứng khoán tăng là một dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư vẫn tin vào ngôi nhà mà Mario đã được tạo ra. Nintendo sẽ cần nhiều tiền để phát triển thiết bị chơi game thế hệ tiếp theo, dự kiến vào tháng 3/2017.
Báo cáo từ Nhật báo Phố Wall nói rằng Pokemon Go sẽ cập bến châu Âu, Nhật bản và các quốc gia châu Á khác trong vài ngày tới dựa trên những báo cáo từ nguồn tin thân cận./.