Theo báo cáo, người dùng xe điện Tesla đã bị khóa chức năng sử dụng smartphone làm chìa khóa mở xe, điều này có nghĩa họ sẽ không thể vào trong chiếc xe đã bị khóa lại. Phương pháp chính để khóa và mở cửa Tesla là sử dụng thẻ chìa khóa (key fob).

Tuy nhiên, chủ sở hữu cũng có thể thực hiện chức năng này thông qua ứng dụng Tesla và kết nối Bluetooth và đây chính là nguyên nhân gây ra sự cố. Báo cáo nói rằng, khoảng 500 chủ sở hữu Tesla đã gặp khó khăn khi mở xe bởi ứng dụng Tesla trên điện thoại của họ bất ngờ gặp sự cố khiến chức năng mở khóa không có sẵn.

Một chủ xe đã viết trên Twitter rằng: “Tôi đang gặp lỗi kết nối máy chủ với Tesla 3 trên ứng dụng iOS của mình ở Seoul, Hàn Quốc. Có vẻ như đây là một vấn đề xảy ra trên toàn thế giới”. Trong câu trả lời của mình, CEO Elon Musk nói rằng “Có vẻ như chúng tôi có thể đã vô tình làm tăng độ chi tiết của lưu lượng mạng. Xin lỗi, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo điều này không xảy ra một lần nữa”.

Khá thú vị, Ford nhanh chóng tận dụng sự cố này của Tesla để chế nhạo công ty này. Theo đó, Giám đốc truyền thông sản phẩm của Ford tại Bắc Mỹ, Mike Levine, đã chế nhạo Tesla trên Twitter cá nhân với nội dung “Với chức năng SecuriCode của Ford, bạn sẽ không bao giờ có thể bị khóa xe của mình”.

Trong dòng tweet này, Mike Levine đã đăng lại bức ảnh lái thử Ford F-150 Lighting trước đó của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong ảnh, vị trí khung cửa của chiếc ô tô cũng được đánh dấu bằng mũi tên màu trắng, và đó chính là nơi hiển thị Ford SecuriCode. Hiện tại, Elon Musk vẫn chưa đưa ra phản ứng nào đối với lời châm chọc từ đối thủ của mình.

Vấn đề vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn cho đến khoảng 5 giờ sau đó. Người dùng cho biết họ liên tục gặp lỗi gián đoạn của ứng dụng Tesla và gây khó chịu cho họ trong quá trình sử dụng./.