Theo Neowin, chủ sở hữu một chiếc Tesla Model Y đời 2021 đã báo cáo với NHTSA rằng vào ngày 3.11 ở Brea, California (Mỹ), khi đang ở chế độ FSD beta và rẽ trái, chiếc xe đã đi sai làn đường và bị một xe khác lái trên làn đường bên cạnh đâm phải.

Báo cáo cho biết chiếc xe đã báo trước nguy hiểm và người lái xe cố gắng kiểm soát nhưng xe đã tự điều khiển và ép mình vào làn đường không chính xác. Chủ xe cho biết vụ tai nạn đã khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Phát ngôn viên NHTSA cho biết họ đã ghi nhận khiếu nại của người dùng và đang liên lạc với nhà sản xuất để thu thập thêm thông tin. Trong khi đó, phía Tesla chưa đưa ra bình luận.

Hồi đầu tháng này, Tesla đã triệu hồi gần 12.000 xe tại Mỹ vì lỗi liên lạc có thể kích hoạt cảnh báo va chạm giả hoặc phanh khẩn cấp tự động bất ngờ. Việc triệu hồi được đưa ra sau khi Tesla cập nhật phần mềm cho các xe có FSD Beta. Tesla cho biết hơn 99,8% số xe bị triệu hồi tính đến ngày 29/10 đã cài đặt bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề và không cần thực hiện thêm hành động nào.

FSD là một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến giúp xử lý một số nhiệm vụ lái xe nhưng Tesla cho biết không làm cho các phương tiện tự động hoàn toàn. Công ty nói rằng các tính năng của FSD yêu cầu một lái xe hoàn toàn chú ý khi di chuyển.

Vào tháng trước, NHTSA nêu ra những lo ngại về cách FSD đang được sử dụng. NHTSA cho biết, “Bất chấp việc Tesla mô tả FSD là thử nghiệm nhưng nó vẫn có khả năng đang được sử dụng trên các con đường công cộng”.

NHTSA vào tháng 8 đã mở rộng một cuộc thăm dò an toàn chính thức về Autopilot của Tesla, một hệ thống phần mềm hỗ trợ lái xe khác sau hàng chục vụ tai nạn liên quan đến các mẫu xe Tesla với xe có tín hiệu ưu tiên./.