christmas_dbev.jpg
Mùa mua sắm cuối năm bắt đầu. Ảnh: Thevarguy.

Vào ngày lễ Tạ ơn thứ Năm 26/11, 78,3% số đơn đặt hàng trực tuyến từ thiết bị di động đều đến từ các ĐTDĐ và máy tính bảng chạy iOS. Thiết bị Android chiếm 21,5% số đơn hàng điện tử, cao hơn so với 19,3% của năm trước. Năm 2014, Apple thậm chí còn đạt tỷ lệ đơn hàng điện tử cao hơn với 79,9% trong ngày lễ Tạ ơn.

Mặc dù thiết bị Android chiếm tới hơn một nửa thị trường smartphone Mỹ, người dùng iOS luôn có xu hướng sử dụng thiết bị di động của họ như một công cụ mua sắm, hơn là người dùng Android. Trên thực tế, cứ mỗi một đơn hàng từ thiết bị Android (ĐTDĐ và máy tính bảng) trong dịp lễ Tạ ơn, thì có đến 3,6 đơn hàng đặt từ iPhone và iPad.

Nhìn chung, doanh số bán hàng qua thiết bị di động chiếm 39,3% tổng các đơn hàng đặt mua online trong dịp lễ Tạ ơn năm nay, tăng so với 34,3% của năm ngoái. Kể từ đầu năm 2015 cho đến hết tháng 10, 28% đơn hàng trực tuyến là thực hiện từ thiết bị di động. Doanh số bán hàng trực tuyến tăng 12,5%/năm, trong khi số giao dịch tăng 10,8%. Giá trị trung bình mỗi đơn hàng tăng 1,5%. Số liệu được thu thập bởi Custora E-Commerce Pulse, tổ chức theo dõi nửa tỷ người mua hang, hơn 200 nhà bán lẻ và trị giá tổng giao dịch hơn 100 tỷ USD.\.