watch_002_sqhp.jpg
Apple Watch.
 Mùa nghỉ lễ năm ngoái, Apple đã thắng lớn, nhưng cũng thú vị là theo công ty nghiên cứu Canalys, đồng hồ Apple Watch cũng có một mùa bán hàng đặc biệt ấn tượng, khi bán được 12 triệu chiếc. Canalys ước tính, con số này bằng 2/3 tổng số đồng hồ thông minh bán ra mùa này, một con số thực sự ấn tượng.

Trong biểu đồ này, công ty có trụ sở tại Cupertino bị Gear S2 của Samsung bám sát đằng sau, sau khi tung ra mẫu đồng hồ có thiết kế đổi mới. Pebble chiếm vị trí thứ 3 và Huawei thứ 4. Đây là một vị trí khá tốt đối với nhà sản xuất thiết bị gốc Trung Quốc khi vượt qua những tay chơi sừng sỏ như LG, dù chỉ có duy nhất một chủng loại đồng hồ thông minh mà thôi.

Nhưng số liệu thống kê thậm chí còn thú vị hơn, khi nó còn bao gồm cả dữ liệu về những thiết bị đeo không có một nền tảng hệ điều hành riêng biệt và hỗ trợ bên thứ 3. Đó là Fitbit, và theo sau suýt soát là Mi Bands của Xiaomi, khi bán được cũng tương đương với Apple Watch của Apple với số lượng 13 triệu trong năm 2015. Điều này có nghĩa Fitbit đã thực sự làm tốt hơn Apple về số lượng đơn thuần, điều ngụ ý rằng người dùng vẫn có xu hướng hướng về các thiết bị đeo thiên về chức năng theo dõi thể chất và cũng không quên những thiết bị rẻ.

Analyst Daniel Matte commented on the matter saying: Nhà phân tích Daniel Matte đã nhận định về điều này như sau: “Số liệu của Canalyst chỉ ra rằng Fitbit, Apple và Garmin cùng nhau góp phần tạo nên sức tăng trưởng trên 60% của thị trường thiết bị đeo thế giới.”