Sự kiện do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức từ ngày 16 đến 20/11 tại Central world – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới. Sự kiện cũng có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sinit Lertkrai. Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Phan Chí Thành...
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này, được tổ chức tại CENTRALRETAIL năm 2016 đến nay; qua đó, góp phần để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group.
Tuần hàng Việt Nam 2022 thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm được xem là “tinh túy" nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn...
Tiêu biểu như các mặt hàng organic hữu cơ “đi trước thời đại” của Vinamit; Công ty Cội Việt từ Lào Cai (tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm hương) sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để giữ được hương vị của sản phẩm đồng thời đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người tiêu dùng; On Foods với sứ mệnh tạo ra các loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng nhất có thể bằng cách kết hợp A.I, công nghệ với sự sáng tạo của con người, các sản phẩm sô cô la đạt tiêu chuẩn “kinh tế tuần hoàn" của Miss Ede; sản phẩm hạt Macca đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty Cổ phần Damaca…
Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 với quy mô 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa bắt mắt, trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld.
Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội được giới thiệu về sản phẩm của 2 điểm đến đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau với nhiều mặt hàng nông sản vùng cao và hải sản miền biển; cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hóa vùng miền của 2 địa phương.
Dự kiến, sự kiện sẽ đón 500,000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.
Việc tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công bằng chính thương hiệu của mình sang hệ thống phân phối của Central Group Thai Lan. Trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam. Theo đó, Central Retail Việt Nam sẽ là đối tác chiến lược của Bộ Công Thương trong việc đồng hành xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường sang các nước khác./.