Sáng 26/1, Cơ quan thường trú Đài TNVN tại khu vực ĐBSCL phối hợp với Hệ Thời sự Chính trị Tổng hợp (VOV1) tổ chức cuộc Tọa đàm trực tiếp với chủ đề “Hậu Giang làm gì để phát triển cơ sở hạ tầng”. Khách mời tham dự buổi tọa đàm có Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang, Sở GT-VT, UBND huyện Phụng Hiệp và doanh nghiệp. 
ke-xang-xa-no.jpg
20 km kè kênh Xáng Xà No- con đường lúa gạo miền Tây

Là tỉnh chia tách cách nay 10 năm trong điều kiện cơ sở hạ tầng gặp rất nhiều khó khăn, song với quyết tâm và tạo được sự đồng thuận cao, trong suốt thời gian qua, Hậu Giang đã có nhiều cố gắng trong việc huy động các nguồn lực đầu tư để vượt khó vươn lên, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương phát triển. Chỉ tính riêng lĩnh vực giao thông trong 5 năm qua, Hậu Giang đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để phát triển một hệ thống giao thông đường bộ liên hoàn, kết nối với các tỉnh,thành khu vực ĐBSCL và ngay trong địa bàn. Hiện nay mạng lưới giao thông ở Hậu Giang đã được khéo kín, xe 4 bốn bánh về đến trung tâm xã; xe 2 bánh đến được các ấp trong cả 2 mùa mưa nắng. Bên cạnh đó, tỉnh đã đầu tư xây dựng được nhiều công trình trọng điểm, trong đó có công trình bờ kè kênh Xáng Xà No- con đường lúa gạo của miền Tây Nam bộ, với chiều dài bờ kè hơn 20km. Điều đáng nói ở đây là trong quá trình quy hoạch, giải tỏa, bồi hoàn, có lúc phải di dời đến hàng ngàn hộ dân song có rất ít trường hợp người dân khiếu kiện về việc giải tỏa này.

Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc quy hoạch, đầu tư, việc tuyên truyền vận động người dân giải tỏa, di dời và chung tay góp sức cùng với địa phương phát triển cơ sở hạ tầng trong thời gian qua, đồng thời thông tin về mục tiêu, định hướng của Hậu Giang để phát triển cơ sở hạ tầng trong thời gian tới. Ông Nguyễn Liên Khoa- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết:“Quy hoạch đã có, tỉnh xác định quan trọng là nguồn vốn đầu tư, phấn đấu đến năm 2015 phải huy động từ 70.000 đến 80.000 tỷ đồng đầu tư cho toàn xã hội, trong đó giao thông chiếm tỷ lệ cao. Căn cứ vào nguồn vốn đã có phải ưu tiên cho những dự án phát huy sớm đưa vào sử dụng”./

.