UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn số 3740/UBND-KSTTHC về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội vừa tiếp nhận công văn chỉ đạo thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 của Văn phòng Chính phủ.

Để giải quyết các hồ sơ kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi, chính xác, UBND Thành phố giao Giám đốc các Sở LĐ- TB & XH, BHXH Thành phố và Chủ tịch các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị tập trung xử lý các hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.

Theo thống kê trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến ngày 21/10/2021, Hà Nội đã tiếp nhận 3.250 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ từ chối và đang xử lý 2.840 hồ sơ trên tổng số hơn 48.000 hồ sơ của toàn quốc. Cụ thể đã hoàn thành xử lý 410 hồ sơ; từ chối 1.793 hồ sơ và đang xử lý 1.047 hồ sơ.

UBND thành phố yêu cầu, chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với các thành phần hồ sơ theo quy định được gửi và ký sổ của người sử dụng lao động, BHXH Việt Nam theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 19 Quyết định số 15/2000/QĐ-TTg ngày 24/42020 và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử./.