Mỗi đoàn tàu dài 61,5m, gồm 3 toa, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa của tàu theo thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm). Toa tàu rộng 3 m, cao 4 m và nặng gần 37 tấn.

Sau khi cập cảng, các toa tàu của hai đoàn tàu trên được đưa lên xe siêu trường, siêu trọng để chuyển về Depot Long Bình (TP Thủ Đức) và sẽ được đặt lên đường ray để tiến hành các bước tiếp theo.

Ông Hoàng Mai Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án số 1 thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, dự kiến trong tháng 3/2022, 4 đoàn tàu còn lại cũng sẽ cập cảng tại TP.HCM. Ban này sẽ phối hợp với nhà thầu để đẩy nhanh việc nhập khẩu đủ 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1, phối hợp với 11 hệ thống cơ điện như hệ thống thông tin tín hiệu, điều khiển tự động, hệ thống ke ga, cửa chắn, cấp điện, đường ray…Việc thử nghiệm vận hành được tiến hành đơn động và liên động ở khu vực depot và trên toàn tuyến trong quý 3 năm 2022.

"Vận hành kỹ thuật trong depot và tiến tới vận hành kỹ thuật trên toàn tuyến vào cuối năm sẽ đưa lại kết quả đánh giá về chất lượng công trình cũng như sự phối hợp giữa 11 hệ thống và các đoàn tàu. Từ kế quả đó sẽ tiến hành tiếp tục xem xét thi công cũng như lắp đặt chuẩn chỉnh, đảm bảo tối đa chất lượng dự án. Góp phần hoàn thiện và đưa dự án vào vận hành vào cuối năm 2023", ông Tùng cho biết.

Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2012, dài 19,7 km (gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao) với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Tổng khối lượng toàn dự án metro số 1 đến nay ước đạt hơn 88,85%./.