Dù mới hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa bao lâu, điểm mở rộng khúc cua tại Km124+600 (đoạn đi qua Bản Còn, xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn) đã xuất hiện tình trạng hằn lún, buộc đơn vị quản lý phải tiến hành sửa chữa. Vậy nhưng phần đường mới được mở rộng vẫn thấp hơn so với mặt đường cũ và lòng đường xuất hiện nhiều vết vá nham nhở, lồi lõm.
Bà Hoàng Thị Tuy (bản Còn, xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) cho biết: "Nhìn mắt thường thấy chất lượng đoạn đường làm mới kém, sửa xong vẫn còn lún, bập bênh. Thậm chí sửa xong vẫn có người đi xe bị ngã vì mặt đường không được tốt”.
Không chỉ khúc cua Km124+600 mà tình trạng mặt đường bị lún, tạo thành vết lồi lõm, mấp mô xuất hiện ra tại khá nhiều trên tuyến quốc lộ 3 đoạn qua tỉnh Bắc Kạn. Có thể kể đến như Km126+900 (đoạn cầu Khe Thỉ, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới) hay Km136 (đoạn qua xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới)… Ngoài tình trạng mấp mô, hằn lún một số "ổ gà, ổ trâu" được đơn vị quản lý sửa chữa bằng những miếng vá gồ cao hẳn lên so với mặt đường cũ.
Người dân khu vực các xã Cao Kỳ, Nông Hạ, Thanh Thịnh (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) cũng không khỏi bức xúc khi đơn vị thi công cho máy chà nhám nhiều vị trí trên tuyến QL3, kéo dài tới vài km để thảm lại nhựa mặt đường. Tuy nhiên, thay vì chà đến đâu thảm nhựa đến đấy nhiều đoạn đến 3-4 tuần lễ vẫn chưa thi công, gây nguy hiểm cho người đi xe máy, nhất là khi đêm tối.
Anh Hà Văn Long, người dân huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn cho rằng: “Thi công đường cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Đã chà mặt đường lên thảm nhựa ngay, chứ để mấy tuần như này đi lại đêm tối khá nguy hiểm. Thứ hai, là làm xong cần đảm bảo chất lượng, chứ nhiều chỗ vừa vá, vừa sửa một thời gian đã bị lún, mỗi lần đi qua rất khó chịu, không cảnh giác rất dễ mất tay lái”./.