Thực hiện Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012, trong 2 ngày (10 và 12/10), Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại 2 thành phố Melbourne và Sydney.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Quốc Hưng cho biết: Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không gặp gỡ, thiết lập quan hệ, là điều kiện thuận lợi để Việt Nam cung cấp thêm thông tin và giải đáp những thắc mắc của đối tác, từ đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt và hiệu quả giữa Việt Nam và Australia.

Tại các buổi quảng bá, những người tham dự đã được nghe giới thiệu về đất nước, con người, về những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam; tham gia trao đổi xung quanh chủ đề du lịch Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã đón gần 290.000 lượt khách Australia tới thăm và Australia đứng thứ 7 trong Top 10 thị trường hàng đầu du lịch tới Việt Nam. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm cần khai thác./.