Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người vi phạm giao thông đường bộ thực hiện nghĩa vụ đóng phạt và nhận lại giấy tờ bị lực lượng chức năng tạm giữ, kể từ ngày 15/7, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh tiến hành "Thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ đến tận tay người vi phạm trên địa bàn theo yêu cầu".

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt, Công an thành phố Hồ Chí Minh, ngoài cách thức đến trụ sở công an đóng phạt và nhận lại giấy tờ thì nay người vi phạm có thêm dịch vụ mới.

giao_thong_hcm_rvvz.jpg
Người vi phạm luật giao thông có thêm dịch vụ nộp phạt

Muốn sử dụng dịch vụ này, cá nhân hoặc đại diện cá nhân, tổ chức vi phạm giao thông liên lạc với số điện thoại 08.39247247 của Bưu điện thành phố. Người vi phạm sẽ được hướng dẫn đăng ký, hoặc có thể đến trực tiếp 145 bưu cục trên địa bàn để được hướng dẫn sử dụng dịch vụ. 

Sau khi cung cấp biên bản vi phạm hành chính do cơ quan công an lập, nộp tiền phạt, tiền phí dịch vụ người vi phạm sẽ được nhận giấy chứng nhận nộp tiền và phiếu đăng ký dịch vụ. Sau đó, Bưu điện sẽ đến kho bạc đóng tiền và liên hệ công an nhận lại giấy tờ chuyển phát nhanh đến người sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng thuận tiện.

Về chất lượng dịch vụ, phía Bưu điện thành phố cam kết sẽ chuyển giao giấy tờ tạm giữ đến đúng người, đúng địa chỉ. Việc giấy tờ bị hư hỏng, thất lạc, Bưu điện chịu trách nhiệm làm việc với cơ quan liên quan để cấp lại cho người vi phạm, chịu trách nhiệm về các chi phí cấp lại giấy tờ tạm giữ theo quy định và phí dịch vụ chuyển phát giấy tờ tạm giữ.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Giám đốc Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Bưu điện cam kết về chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thời gian nhanh nhất, với cước phí hợp lý nhất. Người dân có thể sử dụng 2 hình thức dịch vụ: đóng phạt và hình thức vừa đóng phạt vừa được nhận luôn giấy tờ bị tạm gữ qua chuyển phát nhanh do công an chuyển cho Bưu điện. Bưu điện sẽ chuyển cho người dân theo thời gian cam kết trong nội thành 2 ngày, những khu vực khác từ 3 đến 5 ngày”./.