Công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được kỳ vọng mang đến diện mạo mới cho giao thông Thủ đô trong bối cảnh tình trạng tắc đường diễn ra ngày càng phổ biến và phức tạp. Tuy nhiên, tiến độ của dự án này đã bị kéo dài hơn kế hoạch ban đầu.
Dự án càng kéo dài, người dân lại càng bất an bởi những sự cố liên quan đến công trình. Từ khi khởi công đến nay, không ít những tai nạn đã xảy ra đối với công nhân thi công lẫn người đi đường.
Theo kế hoạch, đến tháng 9/2017, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể được chạy thử. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên VOV.VN vào chiều 13/2, nhiều hạng mục của công trình vẫn còn dang dở, không những thế, sự dang dở này kèm theo sự mất an toàn, bởi nhiều hạng mục chờ thi công không có hành lang bảo vệ người đi đường, cũng chẳng có cảnh báo nguy hiểm cho người dân sống xung quanh khu vực.
Sự cẩu thả, làm qua loa được thể hiện rõ nhất ở những chiếc cầu thang dẫn lên nhà ga của công trình. Không rào chắn, không biển cảnh báo, vật liệu để ngổn ngang… là những mối nguy hiểm tiềm ẩn từ những nấc thang “tử thần” này.
Những cái bẫy chết người trên công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Còn nhớ, vào tháng 10/2015, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại đường trên cao Láng – Bưởi, khi dự án đang thi công dang dở nhưng rào chắn sơ sài đã khiến 1 nam thanh niên đi xe máy lên cầu (đường cụt) và rơi xuống đất ở độ cao 5m, tử vong tại chỗ.
Mong muốn của những người dân sống quanh khu vực xung quanh cầu thang bắc lên nhà ga là nhanh chóng có những rào chắn an toàn, bởi ở đây là nơi dân cư sinh sống, có trẻ nhỏ và người già – những người có thể vô ý rơi vào những “cái bẫy” dưới đất hoặc hiếu động đi lên cầu thang./.