Đại diện người dân tại toà nhà VP3 Linh Đàm, quận Hoàng Mai cho biết, cứ đến dịp hè vấn đề mất nước lại tái diễn nhưng chưa được chủ đầu tư xử lý dứt điểm. |
Những đợt nắng nóng, nhu cầu người dân sử dụng nước cao nên xảy ra hiện tượng mất nước liên tục. “Mới vào hè, nhưng cư dân toà nhà 1 tuần nay thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Có lúc mất liền mấy ngày khiến cuộc sống đảo lộn, nhiều người phải đi tá túc ở nhà anh em, bạn bè để tắm giặt, sinh hoạt”, anh Phong - 1 người dân bức xúc nói. |
Vào các căn hộ toà nhà VP3, mọi vật dụng trong gia đình từ chậu, nồi niêu, can đựng nước bầy la liệt để sẵn sàng tích nước. “Khổ lắm, ở giữa Thủ đô mà không có nước để sinh hoạt. Nắng nóng, không có nước 2 đứa con quấy khóc suốt ngày. Mấy hôm cứ chiều tối lại đưa con đi tắm nhờ cực lắm”, chị Nguyễn Thị Hồng, cư dân ở toàn nhà than. |
Trời nắng nóng gay gắt 40 độ C, không có nước nhiều cư dân phải nghỉ làm ở nhà canh nước. Hàng ngày đại diện Ban trị toà nhà kiểm tra bể nước sinh hoạt (Ảnh chụp trưa ngày 2/6). |
Tối ngày 1/6 vừa qua, hàng trăm hộ dân tổ chức họp tìm giải pháp giải quyết tình trạng mất nước nhưng mời chủ đầu tư, ban quản lý toà nhà họ đều không tham dự. |
Thiếu nước, người dân toà nhà VP3 phải mua nước từ xe bồn để bơm vào bể chứa dùng nhưng chả thấm vào đâu so với nhu cầu hàng ngày của hàng trăm căn hộ với hàng nghìn người dân ở khu VP3 này. |