Như VOV.VN thông tin trước đó, lúc 2h35 sáng 18/12, điện bất ngờ cúp tại khu vực ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều hành khách bị kẹt vì hệ thống máy soi an ninh ngừng hoạt động, làm ảnh hưởng đến hành khách đi, đến sân bay.

sb1_tdlt.jpg
Điện cúp lúc 2h35 ngày 18/12 khu vực ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: T.T.D.

Nhiều hành khách kể lại, ngay lúc cúp điện, mọi người phải mò mẫm bước đi trong ánh đèn của điện thoại, của đèn pha xe ôtô trong khi chỉ có vài bóng đèn khẩn cấp sáng le lói. 5 phút sau, hệ thông đèn khẩn cấp của ga T2 mới bật lên và chỉ sáng mỗi khu vực đó, còn xung quanh vẫn dùng ánh đèn xe hơi.

Trước sự cố nghiêm trọng trên, ngay trong chiều 18/12, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã có văn bản trả lời phản ánh của báo Tuổi trẻ. Văn bản khẳng định: “Qua kiểm tra điều hành hệ thống điện TPHCM, Tổng công ty Điện lực TPHCM khẳng định, vào khoảng thời gian trên, hệ thống điện cấp cho sân bay Tân Sơn Nhất vận hành bình thường, không xảy ra gián đoạn cung cấp điện”.

5 phút sau, lúc 2h40 hệ thống đèn khẩn cấp của khu vực nhà ga T2 mới được bật sáng - Ảnh: T.T.D.

Tổng công ty Điện lực TPHCM thông tin và cho biết thêm, sân bay là khách hàng trọng điểm, được cấp điện từ 2 nguồn, được vận hành tự động, đảm bảo việc cấp điện ổn định. Sự cố xảy ra do hệ thống điện nội bộ của sân bay.

Như vậy cần phải làm rõ sự cố mất điện là do nguyên nhân chủ quan, hay nguyên nhân nào khác. Vì sự cố mất điện tại sân bay là sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn bay.

Trước đó, ngày 18/12 thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tấn Sơn Nhất cho báo chí biết, vào lúc 02h35 ngày 18/12/2019, một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (ST1) trong sân bay tác động bảo vệ sự cố gây mất điện cho một phần nhà ga quốc tế (cánh trái nhà ga).

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tấn Sơn Nhất, sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất không ảnh hưởng đến an toàn của các chuyến bay đi và đến./.