Theo đó, tất cả cá nhân, cơ quan sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký xác minh hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” của Sở Tư pháp Hà Nội, nếu có nhu cầu chuyển phát kết quả thủ tục hành chính qua đường bưu điện thì tự nguyện đăng ký sử dụng dịch vụ và trả cước phí chuyển phát theo quy định của bưu điện.

hanh-chinh.jpg
Dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính của Sở Tư pháp Hà Nội qua hệ thống bưu điện sẽ giúp các cá nhân, tổ chức tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại (Ảnh: ICTnews)

Ông Nguyễn Xuân Phương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Sở đã chọn các loại thủ tục mà người dân không phải ký vào sổ lưu để chuyển phát như: cấp phiếu lý lịch tư pháp; cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch; các thủ tục về bổ nhiệm, cấp thẻ, cấp lại thẻ, miễn nhiệm công chứng viên.

Ông Nguyễn Xuân Phương cho biết thêm: “Việc chuyển phát qua đường bưu điện những thủ tục mà người dân không phải ký vào sổ lưu tại Sở Tư pháp là hết sức cần thiết. Khoảng 10% người dân đã tìm hiểu đã sử dụng dịch vụ này. Điều đó giúp người dân đỡ đi lại và phù hợp với chỉ đạo của UBND thành phố là khuyến khích sáng kiến để cải cách dịch vụ công”./.