Sáng ngày (15/2) UBND thành phố Cần Thơ có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hiệu trưởng các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ hết tháng 2, theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

gia_vien_vov_xxak.jpg
Giáo viên vệ sinh trường học

Công văn do Phó Chủ tịch thường trực thành phố Đào Anh Dũng ký nêu rõ, trong thời gian nghỉ học yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến học sinh, sinh viên. Hiện Cần Thơ đang có gần 500.000 học sinh, sinh viên đang theo học các cấp.

 

Trước đó, ngày hôm qua (14/2) UBND thành phố cũng thống nhất với phương án của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh quay trở lại trường vào ngày 17/2. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã không an tâm về dịch bệnh Covid-19, nhiều người quyết định không cho con đến trường nhập học và phản ứng với quyết định trên. Sau đó, các giáo viên phải thông tin đến các bậc phu huynh và khảo sát ý kiến về có cho con em của mình quay trở lại trường học vào ngày 17/2, nhiều phụ huynh cho rằng học có thể lùi lại, trước tiên phải đảm bảo sức khỏe cho các học sinh./.