Sau khi hoàn thành bộ khung đường đi cho tàu điện ngầm, nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) triển khai lắp ráp đường ray dài gần 20km của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. |
Ngày 17/11, nhà thầu Hitachi bắt đầu cho lắp ráp đường ray để ghi nhận tiến độ thi công. Tại đây, 2 đoạn đường ray nối ga Thủ Đức đến ga Bình Thái cơ bản được hoàn thành, công tác lắp ráp tiếp tục được mở rộng đến các ga tiếp theo. |
Hệ thống đinh ốc, cột cố định đường ray rất chắc chắn. Để đảm bảo đúng thiết kế, an toàn, nhà thầu Hitachi kiểm tra chặt chẽ từng bước một nên mỗi ngày công nhân chỉ lắp được khoảng 50m. |
Sau khi lắp đường ray xong, nhà thầu sẽ cho đổ bê tông phía dưới để cố định đường ray, hoàn thành đường đi cho tàu điện ngầm. |
Cách khoảng 40cm, đường ray lại được cố định một thanh bê tông. |
Hệ thống đường ray được lắp ráp theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo độ an toàn cao. |
Hệ thống lưới bảo vệ được lắp ráp ở các nhà ga. |
Công nhân cần mẫn làm việc dù thời tiết TP.HCM hôm nay khá oi bức. |
Các bước lắp ráp đều tuân theo kỹ thuật thiết kế. |
Công nhân tập trung cao độ, lắp ráp từng chi tiết để đảm bảo an toàn cao nhất. |
Mỗi ngày, công nhân lắp ráp được 50m đường ray. |
Đơn vị nhà thầu giám sát liên tục, kiểm tra từng bước lắp ráp. |
Những thanh đường ray được nhập khẩu từ Nhật Bản có độ bền và an toàn rất cao. |