Đại diện Ban quản lý dự án số 1 - Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, ga Nhà hát thành phố dưới lòng đất của tuyến metro đầu tiên trên cả nước sẽ hoàn thành hết các hạng mục chính của 4 tầng hầm trước Tết Nguyên đán 2018. Hiện tại, phía trên ga Nhà hát thành phố là nơi tập kết vật liệu, máy móc dùng để hỗ trợ, xây dựng 4 tầng ngầm phía dưới lòng đất. |
Ga Nhà hát thành phố dưới lòng đất nhìn từ trên cao. |
Trong 4 tầng hầm, tầng B1 dùng để đón khách khi hành khách đến mua vé. Ngoài ra, tầng này còn thiết kế một số siêu thị nhỏ, văn phòng điều khiển ga để hành khách tra cứu thông tin và có thể xuống tầng B2. Tầng B2 dùng để đón khách từ phía ga Ba Son, ga Suối Tiên về ga Nhà hát thành phố. |
Tầng B3 dùng để bố trí một số phòng cơ điện, phòng máy móc để điều khiển nhà ga. Tầng B4 dùng để đón hành khách đi từ Nhà hát thành phố về Suối Tiên. |
Hiện nay, dự án bắt đầu triển khai công tác hoàn thiện, công tác lắp đặt cơ điện của các nhà ga. Đến nay, việc thi công đã hoàn thành hơn 57% tiến độ thiết kế dự án. |
Tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. |
Công nhân làm việc dưới tuyến ngầm ga Nhà hát. |
Công nhân chuẩn bị thép đổ bê tông nền cho tầng hầm B1. |
Các công nhân luôn phải bưng bê, cẩu sắt thép có khối lượng lớn. |
Họ làm việc hết công suất để đảm bảo tiến độ thi công. |
Một công nhân đang cố định, gắn kết các thanh thép lại với nhau. |
Khoan phần bê tông đổ bị dư ra ngoài. |
Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17,1km trên cao (11 nhà ga). |
Công nhân tranh thủ ăn nhanh dưới công trình để làm việc. |
Không chỉ nam giới, nhiều phụ nữ cũng tham gia thi công công trình. |