Trung tâm Hành chính công của tỉnh Bình Thuận có hai chức năng chính: Tiếp nhận, trả kết quả tập trung về giải quyết thủ tục hành chính và hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức cá nhân tìm hiểu môi trường đầu tư, thủ tục lập dự án đầu tư bằng ngân sách trên địa bàn tỉnh.

l__c_t_bpng_khai_tr_ng_trung_tgm_hanh_chfnh_c_ng_b_nh_thu_n_yshp.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định, Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động sẽ nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh trong việc giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ các thủ tục đầu tư, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho các tổ chức và công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính. 

Sau lễ khai trương, bộ máy nhân sự của Trung tâm Hành chính công Bình Thuận đã bắt tay vào công việc

Ông Võ Thành Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công Bình Thuận cho biết: "Trước hết chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho các tổ chức cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm. Làm sao cho nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định. Khi tiếp nhận hồ sơ, chúng tôi thường xuyên theo dõi tiến độ, đôn đốc các sở ngành giải quyết với mục đích cuối cùng là trả kết quả đúng hoặc sớm hơn thời gian quy định.” 

Theo lộ trình, giai đoạn 1 từ nay đến tháng 12/2019, Trung tâm hành chính công Bình Thuận đưa thủ tục hành chính của 18 sở ban ngành và hỗ trợ thủ tục đầu tư vào hoạt động. Giai đoạn 2, từ năm 2020, đưa thủ tục hành chính của tất cả các cơ quan chuyên môn của tỉnh, một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các doanh nghiệp Nhà nước cung cấp dịch vụ công ích vào giao dịch tại Trung tâm./.