Một vụ va chạm giữa tàu thủy nội địa với tàu biển quốc tịch Panama vào rạng sáng 7/1 tại khu vực Bến Đoan (vị trí gần cặp Phao 17-18), luồng Hòn Gai - Cái Lân, Quảng Ninh. Vụ tai nạn đã khiến tàu thủy nội địa bị chìm, thuyền trưởng mắc kẹt trong cabin và tử vong.

tau_1_vov_wmce.jpg
Tàu NB - 8836 gẫy đôi, phần mũi tàu trôi và chìm sau đó.

Khoảng 2h sáng 7/1, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh nhận được thông tin tàu Daio Sounthern Cross, quốc tịch Panama, chở hơn 43.500 tấn dăm gỗ trên hành trình từ cảng Cái Lân (Hạ Long) đi Nhật Bản, đâm va với tàu thủy nội địa NB-8836, tại vị trí gần cặp phao 17-18, luồng Hòn Gai - Cái Lân. Khi va chạm, trên tàu NB-8836 có 5 thuyền viên, chở 1.580 tấn xi măng.

Vụ tai nạn làm tàu NB-8836 bị gãy đôi, 4 thuyền viên được cứu, riêng thuyền trưởng Nguyễn Văn Thanh (32 tuổi, quê Nam Định) bị kẹt trong cabin nên đã tử vong. Đến sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể thuyền trưởng này vào bờ.

Các phương tiện thủy được điều tiết và được phép lưu thông bình thường tại khu vực xảy ra tai nạn.

Hiện tại, tàu Daio Southern Cross được Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh chỉ định neo đậu tại Cửa Dứa để phục vụ công tác điều tra. Đại diện Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh cũng cho biết, đã yêu cầu chủ phương tiện thủy nội địa NB-8836 khẩn trương trục vớt phương tiện chìm đắm để đảm bảo an toàn hàng hải trong khu vực.

Hiện tại vẫn đảm bảo luồng tuyến ra vào, có Cảng vụ trực ở vị trí đắm để điều tiết hàng hải. Riêng việc trục vớt phương tiện thì Cảng vụ Hàng hải đã làm việc với Công ty có phương tiện đánh đắm, phê duyệt phương án và lựa chọn những đơn vị có đủ năng lực để thực hiện. Trong ngày 7/1, họ đang tập trung lo hậu sự cho nhân viên lên việc trục vớt sẽ lùi lại một ngày./.