Những ngày gần đây, nhiều sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, thuộc Đại học Huế bày tỏ thái độ không đồng tình trước việc lãnh đạo nhà trường ra thông báo đề nghị thu tiền từ sinh viên để kích hoạt sim điện thoại của mạng di động Vinaphone rồi nhận thông báo liên quan đến việc học tập.

Ngày 26/10, Trường Đại học Ngoại ngữ, thuộc Đại học Huế thông báo việc trường sẽ cấp một tài khoản học vụ gồm sim điện thoại Vinaphone và email nhằm trao đổi thông tin học tập giữa nhà trường và sinh viên.

hue_rmtj.jpg
Trường Đại học Ngoại ngữ Huế.

Điều đáng nói, để có tài khoản học vụ như đề nghị, sinh viên phải nộp tiền kích hoạt sim về cho trường.

Các lớp trưởng được giao thu tiền và nộp về Văn phòng Một cửa của sinh viên để nhận sim.

Trước đó, khoảng 4.000 sinh viên của trường đã sử dụng các thuê bao của nhiều nhà mạng di động khác. Hàng trăm sinh viên không đồng tình với quyết định của nhà trường.

Sinh viên Nguyễn Thị Uyên bày tỏ: “Em có 2 cái sim rồi, 1 sim là của viettel, 1 sim của mobiphone, cho nên em thấy nếu mua thêm cái nữa thì không biết bỏ chỗ mô cả. Em thấy đại đa số các bạn không thích chuyện này”.

Trước phản ứng của sinh viên, ông Trần Quyết Chiến- Phó phòng Công tác sinh viên, trường Đại học Ngoại ngữ Huế, thừa nhận trước khi triển khai đã không lấy ý kiến sinh viên.

Theo ông Chiến, mỗi sim Vinaphone cung cấp cho sinh viên khi được kích hoạt nhà mạng cam kết sẽ cộng vào tài khoản số tiền 30.000 đồng/tháng. Với lớp trưởng, ban cán sự lớp, tài khoản khuyến mãi là 50.000 đồng. Riêng số tiền 20.000 đồng là nhà mạng thu để kích hoạt sim.

Về việc này, ông Bảo Khâm - Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Huế cho rằng: Đây là một kênh hỗ trợ hợp lý nên triển khai, không hề ép buộc sinh viên, nhà trường cũng không hưởng lợi gì từ việc này./.