Đến trưa 1/11, lực lượng chức năng phối hợp cùng Ban quản lý đường sắt vẫn đang tiến hành khắc phục sự cố sà lan đâm gầm cầu Bình Lợi cũ khiến đường ray xe lửa bị gãy…

Trước đó, vào khoảng 1h35 sáng cùng ngày, chiếc sà lan chở theo 1.000 tấn đá mang số hiệu 05.853 do tài công Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, ngụ Bạc Liêu) điều khiển, đi theo hướng từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Sài Gòn. Khi đang chui gầm cầu Bình Lợi cũ bất ngờ cabin của sà lan va vào nhịp số 4 của cầu.
sa_lan_laew.jpg
Một đoạn đường ray xe lửa trên cầu Bình Lợi bị gãy do ảnh hưởng từ vụ va chạm.
Cú va chạm mạnh khiến cầu Bình Lợi cũ bị chấn động mạnh, đường ray xe lửa trên cầu cũng bị gãy và lệch khoảng 25 cm so với thiết kế ban đầu, nhiều thanh dằm bằng gỗ của cầu bị gãy.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban quản lý đường sắt cầu Bình Lợi nhận thấy đoạn đường sắt bị gãy sẽ gây nguy hiểm cho các đoàn tàu đi qua nên đã nhanh chóng điện báo cho các lực lượng CSGT đường thủy, CSGT đường sắt phối hợp xử lý vụ việc.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sự cố, CSGT đường thủy và đường sắt đã nhanh chóng có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường nhanh chóng khắc phục tạm thời để tàu hỏa có thể qua lại.

Các tàu có lộ trình đi qua cầu Bình Lợi đều được thông báo dừng chân tại các ga như Sóng Thần, Bình Triệu, ga Sài Gòn để đợi chỉ đạo thông tàu. Trong lúc đó, lực lượng chức năng cho công nhân tiến hành hàn tạm đoạn đường ray gặp sự cố.

Đến 6h35 cùng ngày, lực lượng chức năng đã cho tàu hỏa lưu thông qua lại nhưng chỉ đi với tốc độ 5km/h. Hiện lực lượng chức năng cho biết đang xin giấy phép chặn tàu để có thể thể khôi phục hiện trạng của tuyến đường ray trở về vị trí ban đầu./.