Để giải quyết bài toán ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, một công ty tư nhân đã đề xuất sử dụng hơn 2.600 tỷ đồng xây dựng hệ thống đường trên cao theo hình thức PPP.

Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á đề xuất tuyến đường trên cao sẽ xuất phát từ nhà ga quốc tế T2, đi trước mặt nhà ga quốc nội T1, ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất đi thẳng qua đường Thăng Long.

Sau đó tiếp tục đi trên cao theo đường Phan Thúc Duyện, vượt qua công viên Hoàng Văn Thụ, tiếp đất theo hai nhánh Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Văn Thụ để vào trung tâm thành phố. Đường trên cao này sẽ xây dựng bằng kết cấu dầm hộp thép, quy mô mặt cắt ngang tuyến chính 3 làn xe và các đường nhánh là 2 làn xe.

un_tac_1_vov_zzct.jpg
 Hình trên cao ở sân bay Tân Sơn Nhất 

Để giảm tải cho nút giao Lăng Cha Cả, nhà đầu tư sẽ bố trí một nhánh từ đường Trường Sơn để cho các phương tiện đi lên đường trên cao rẽ về trung tâm. Từ đường Trần Quốc Hoàn cũng bố trí nhánh lên để các phương tiện từ nhà ga T3 sau này lên đường trên cao về trung tâm.

Thời gian thi công tuyến đường trên cao này dự kiến thực hiện trong khoảng 18 tháng. Trong quá trình thi công, để đảm bảo hoạt động liên tục của sân bay Tân Sơn Nhất, công tác thi công sẽ tổ chức theo giai đoạn hợp lý, không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay cũng như hệ thống giao thông tiếp cận.

Kẹt xe trên đường Phan Thúc Duyện

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 32 triệu khách, vượt 30% so với thiết kế. Lượng hành khách, phương tiện đi đến sân bay tăng cao trong khi hạ tầng kết nối giao thông chưa đầu tư hoàn chỉnh dẫn đến tình trạng ùn tắc, kẹt xe thường xảy ra ở khu vực sân bay./.