Theo Cục Hàng không Việt Nam, vào 01h42  ngày 12/7, chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi TP HCM sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 01h41, Đài chỉ huy cấp huấn lệnh cho tàu bay lăn vào đường W6.  

san_bay_magc.jpg
Khu bay Tân Sơn Nhất (Ảnh:Báo Giao thông)

Tuy nhiên, phi công đã điều khiển tàu bay vào đường lăn W4. Tại thời điểm này, đường lăn W4 đang tạm dừng khai thác để Khu bay bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay.

Sau khi sự việc xảy ra, Đài chỉ huy cùng với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp xử lý tình huống, tàu bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ sau 11 phút, tức vào lúc 01h52.

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Hiện Hãng hàng không đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không.

Trong 6 tháng cuối năm 2018 theo thống kê của AAPA( Hiệp hội các hãnh hàng không châu Á - Thái Bình Dương) thì tỉ lệ xẩy ra các tình huống tương tự là 0.94 trên 10.000 chuyến bay. Với hãng hàng không Vietjet, trong hơn 100.000 chuyến bay, đây là tình huống duy nhất, tỉ lệ bằng 1/10 bình quân ngành hàng không quốc tế./.