vov_1_qmln.jpg
Theo yêu cầu của cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, từ ngày 28/3, người dân được khuyến cáo nên hạn chế ra đường; đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, ăn uống không cần thiết. Vì thế, nhiều người đã lựa chọn việc đặt đồ ăn trực tuyến thông qua các ứng dụng online, dẫn đến tình trạng nhiều shipper (người giao hàng)  chen chúc, tụ tập đông người, nhất là vào giờ nghỉ trưa.
11h đến 12h30 hàng ngày, nhiều quán ăn trên địa bàn Hà Nội tấp nập người giao đồ ăn tới đặt món và mang đi theo đơn đặt hàng trực tuyến. Một cửa hàng cơm trên phố Triệu Việt Vương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chen chúc các shipper. Được biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, dấy lên nhiều lo ngại nguy hiểm trong việc phòng, chống dịch Covid-19.
Thậm chí, vì không đủ vị trí đứng nên một số người phải chuyển sang đứng đối diện bên đường đợi đến lượt gọi món và lấy hàng.

Một cửa hàng kinh doanh cơm gà trên phố Bà Triệu cũng gặp phải tình trạng shipper đổ dồn tới mua hàng trong giờ ăn trưa.
Các shipper cũng được cửa hàng khuyến cáo đứng cách xa nhau ít nhất 1m để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thờ ơ, không chấp hành.
Cửa hàng cơm văn phòng trên phố Lò Đúc cũng liên tục người ra vào. Thậm chí, nhiều người còn tiếp xúc gần, trò chuyện vui vẻ trong lúc đợi đồ.
Nhiều người không tuân thủ khoảng cách an toàn
Các tài xế công nghệ, shipper tập trung trước cửa một quán ăn nổi tiếng trên phố Hàng Chĩnh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cửa hàng đồ ăn nhanh treo biển “Tạm dừng phục vụ” , tuy nhiên họ vẫn dành một cửa nhỏ dành cho những người giao hàng tới mua đồ mang đi./.