Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo “Về việc giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm thu giá Đại Yên - Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long theo hình thức BOT”. Trong đó, yêu cầu giữ nguyên mức thu hiện tại của Trạm thu giá Đại Yên để đảm bảo phương án tài chính của dự án.

vov_bot_dai_yen_1_hxnk.jpg
BOT Đại Yên.

Theo đó đối với đề xuất giảm giá chung cho các phương tiện qua BOT Đại Yên, nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần BOT Đại Dương đã chủ động cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, tính toán, cập nhật giá trị quyết toán, doanh thu và lưu lượng xe thực tế qua BOT Đại Yên và các chỉ tiêu tài chính khác của dự án, đồng thời lùi thời gian tăng giá vé kỳ đầu tiên đến năm 2021 với mức tăng được điều chỉnh từ 18% mỗi lần tăng xuống 9%, lộ trình tăng giá theo chu kỳ 3 năm tăng một lần (theo đúng chỉ đạo tại văn bản số 11519/BGTVT-ĐTCT ngày 11/10/2017 của Bộ Giao thông vận tải).
Sau khi tính toán theo các chỉ số trên thì dự án không đảm bảo về phương án tài chính cũng như khả năng trả nợ ngân hàng.
Ông Nguyễn Văn Duật, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương cho biết, để đảm bảo phương án tài chính cũng như hoàn vốn dự án, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu giữ nguyên mức giá hiện tại qua BOT Đại Yên thuộc dự án nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long. Nhà đầu tư cũng đã điều chỉnh hệ thống giải phân cách quay đầu ở giữa để phục vụ cho các phương tiện quay đầu được thuận lợi và phục vụ cho nhân dân sinh hoạt được thuận lợi hơn.

Các phương tiện lưu thông qua trạm.
Trước đó, từ ngày 1/11/2017, BOT Đại Yên cũng đã cấp thẻ qua trạm miễn phí cho hơn 200 phương tiện giao thông của người dân thuộc hai phường Đại Yên, thành phố Hạ Long và Minh Thành, thị xã Quảng Yên. Hiện tại, giá qua Trạm thu giá Đại Yên đối với xe Loại I là 30.000 đồng/lượt ./.